Học cách tự bảo dưỡng máy hút bụi cơ bản ngay tại nhà cực nhanh và đơn giản với 6 bước.


Thực tế việc bảo dưỡng chiếc máy hút bụi về cơ bản là khá dễ dàng, không quá khó khăn như nhiều người tưởng tưởng. Vì vậy tại sao bạn không thử tự tiến hành việc bảo dưỡng cho chiếc máy hút bụi tại nhà nhỉ? Cam đoan với bạn là cực kỳ dễ dàng và sẽ giúp bạn một khoản chi phí không hề nhỏ đâu.


Các bước cơ bản để bảo dưỡng máy hút bụi như sau:

Bước 1: Kiểm tra các thành phần bên ngoài máy
Kiểm tra vỏ máy, đầu hút bụi, dây dẫn, phích cắm điện,... nhằm phát hiện các hỏng hóc cho máy như: bị vỡ, nứt, dây bị bong tróc, hở, đứt,..Để tránh gặp phải các sự cố về điện và để máy hoạt động tốt thì khi gặp phải một trong số những lỗi trên thì tốt nhất nên tiến hành sửa chữa luôn.

Bước 2: Kiểm tra dây đai máy
Để máy luôn ổn định về nguồn cấp và hoạt động tốt thì phải kiểm tra dây đai. Bạn phải đảm bảo dây đai được kết nối chặt chẽ với thân máy, kiểm tra xem dây có bị nứt, đứt, gãy hay co xoắn chỗ nào hay không? phải thay dây ngay nếu dây đã bị lỏng, đứt, mòn.

Bước 3: Kiểm tra ống hút
Trong quá trình hút bụi ống hút chịu nhiều tác động do các loại bụi, nên phải kiểm tra định kỳ ống hút có bị tắc nghẽn do các bụi bẩn, hay vật có thích thước lớn hay không? Và khi di chuyển máy sang những vị trí khác không được cầm kéo máy bằng ống hút.

Bước 4: Vệ sinh cho bàn chải cuộn
Để bàn chải cuộn được quay một cách trơn tru hơn thì phải thường xuyên lau chùi, dọn sạch các sợi chỉ, sợi tóc, mảnh vụn, lông vật nuôi bám trên bài chải cuộn. Và nên thay vòng bi mới nếu khi xoay bàn chải cuộn mà thấy quay khó, không được đều nhịp, có phát ra tiếng rít.

Bước 5: Kiểm tra bộ lọc
Không vệ sinh bộ lọc sẽ làm giảm hiệu suất của động cơ nên phải dọn dẹp, lau sạch những bụi bẩn bám vào bộ lọc. Sau khi hút bụi xong rửa sạch bộ lọc bằng nước xà phòng và phơi khô trước khi lắp vào máy Để tránh mùi hôi, nấm mốc trong máy nên thay mới bộ lọc từ 6-12 tháng/lần.


Bước 6: Vệ sinh, thay thế túi đựng bụi.
Túi đựng bụi quá đầy hay bị rách có thể khiến cho bụi rơi vào máy, gây kẹt ổ bi và cháy máy nên phải thường xuyên kiểm tra túi đựng bụi để tránh máy bị hỏng. Để tránh các mảnh vụn ở cửa nạp không bị rơi vào động cơ, cản trở hiệu suất làm việc của máy hút bụi thì phải đảm bảo miệng túi luôn kín. Và phải giũ sạch bụi khi túi đã đầy bụi, nếu túi bị rách thì phải thay túi mới.

Nguồn: Sưu tầm

Học cách tự bảo dưỡng máy hút bụi cơ bản ngay tại nhà cực nhanh và đơn giản với 6 bước.

Labels:
This is the most recent post.
Older Post

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.