Hướng dẫn bạn một số mẹo, gợi ý nho nhỏ để khắc phục 6 lỗi cơ bản thường gặp ở chiếc máy hút bụi trong gia đình.


Bạn đang sử dụng một chiếc máy hút bụi và bỗng dưng đang bình thường thì chiếc máy hút bụi của bạn lại dở chứng xảy ra lỗi như: động cơ vẫn chạy nhưng máy không hút được bụi, bàn chải không quay hay máy không hoạt động hoặc lực hút kém....Sau đây sẽ là những cách khắc phục những lỗi cơ bản nhất mà bạn gặp phải khi đang sử dụng máy hút bụi.

Khắc phục một số lỗi cơ bản nho nhỏ ở máy hút bụi
6 lỗi dưới đây không chỉ thường xảy ra ở máy hút bụi gia đình mà còn xuất hiện ở các những chiếc máy hút bụi dùng trong công nghiệp nữa

1. Lực hút của máy kém

Trong quá trình sử dụng của máy hút bụi thì có một vài nguyên nhân sẽ khiến cho chiếc máy của bạn có lực hút kém đi: độ bôi trơn của trục, ổ trục hoặc bàn chải bị mài mòn do quá trình sử dụng lâu bạn nên kiểm tra thường xuyên. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra túi đựng bụi xem có bị đầy, rách gây lấp mất đường gió không? Một nguyên nhân nữa bạn cũng cần quan tâm đó là bạn kiểm tra lại đường ống hút, đầu chổi xem có bị vướng tóc, lông, hay những rác vụn gây cản trở quá trình hút bụi.

2. Bàn chải không quay khi làm việc

Bàn chải không quay nguyên nhân phổ biến nhất là do có dính nhiều tóc, sợi chỉ, sợi lông thú. Nếu không phải nguyên nhân trên thì có thể do dây đai bị lỏng, đứt trong trường hợp này bạn cần thay mới bàn chải. Bạn có thể tự thay hoặc an toàn hơn là mang đến thợ để họ có thể thay thế cho bạn.

3. Máy không hoạt động

Trong trường hợp máy đã cắm nguồn tuy nhiên lại không hoạt động được bạn nên kiểm tra kỹ bên trong máy có các vật nhọn hay kim loại lớn làm hỏng động cơ và gây cháy máy không?. Bạn nên rút máy khỏi nguồn điện để loại bỏ vật cứng sau đó chờ khoảng 30 phút để máy được làm mát và khởi động lại.

4. Động cơ không quay

Lúc này, bạn rút phích cắm nguồn của máy hút bụi ra kiểm tra ổ điện xem có điện không? Nếu có thì lỗi nằm ở dây nguồn có thể do dây bị bong tróc, đứt, sờn...dẫn đến không có nguồn điện vào máy. Bạn hãy nối lại những đoạn đứt của dây điện hoặc an toàn hơn là có thể thay mới. Còn trong trường hợp máy hút bụi của bạn có tiếng kêu ù ù nhưng lại không hoạt động thì có thể là do cánh quạt của máy hút bụi bị vướng vật cản khiến động cơ không quay. Bạn chỉ cần loại bỏ vật cản thì máy có thể hoạt động lại bình thường.

5. Động cơ vẫn quay nhưng máy không hút bụi

Quá trình sử dụng khiến cho ống hút, túi đựng bụi bị tắc nghẽn hay quá tải làm cản trở luồng gió của máy sẽ khiến máy vẫn hoạt động nhưng lại không thể hút bụi được bạn nên loại bỏ vật cản và kiểm tra thường xuyên. Một nguyên nhân khác cũng khiến cho máy không hút được bụi đó là độ bôi trơn của trục quay kém, bàn chải bị mòn đi trong quá trình sử dụng máy.

6. Điện giật khi sử dụng máy hút bụi

Nguyên nhân này rất nguy hiểm thủ phạm có thể là do dây điện bị sờn, bong tróc, đứt mà bạn không biết nên dẫn đến máy bị rò rỉ điện. Để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra kỹ đường dây và không nên hút bụi ở những nơi ẩm ướt hay dùng máy hút bụi khô để hút cả nước điều này sẽ làm máy bị rò điện và khiến bạn bị điện giật.

Trên đây là những lỗi cơ bản nhất và cách khắc phục những lỗi mà bạn thường xuyên gặp phải trong quá trình sử dụng máy hút bụi. Chúc các bạn sử dụng máy hút bụi an toàn hiệu quả.

Hướng dẫn bạn một số mẹo, gợi ý nho nhỏ để khắc phục vài lỗi cơ bản thường gặp ở chiếc máy hút bụi trong gia đình.

Labels:
Newer Post
This is the last post.

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.