Mách bạn bí kíp cực kỳ hiệu quả, giúp tiết kiệm điện cho chiếc máy hút bụi, đặc biệt là ai đăng sử dụng những chiếc máy hút bụi công nghiệp hoặc có công suất lớn thì đừng bỏ qua bài này nhé.


Với người tiêu dùng chắc hẳn không ai còn lạ gì với cách sử dụng máy hút bụi. Tuy nhiên, để sử dụng máy hút bụi hiệu quả đạt công suất nhưng lại tiết kiệm được điện thì không hẳn là ai cũng biết. Nếu bạn biết cách sử dụng mỗi tháng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. 


Sau đây là một vài mẹo hướng dẫn bạn cách sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện năng hơn.
  • Trước khi sử dụng máy bạn hãy kiểm tra kỹ lại túi lọc bụi. Hãy đảm bảo rằng túi lọc bụi của bạn đã được thay mới hoặc giũ sạch bụi bẩn trước đó rồi, tránh để trường hợp túi còn đầy bụi sẽ gây lấp đường gió, lực hút bị giảm khiến máy phải hoạt động nhiều hơn để dọn sạch bụi gây mất thêm thời gian và hao tốn thêm nhiều điện.
  • Khi bạn sử dụng máy bạn kiểm tra đường gió, ống mềm, lỗ đưa gió và miệng hút trong quá trình sử dụng có thể những bộ phận này hay bị vật cản lớn bám vào làm giảm độ hút kéo dài thời gian làm sạch. Cần tránh hút những vật quá lớn so với lực hút của máy. 
  • Một vấn đề nữa có thể nhiều người sẽ bỏ qua chính là độ bôi trơn của trục và ổ trục động cơ, độ mài mòn của bàn chải điện. Do trong quá trình sử dụng lâu dài những bộ phận này bị hao mòn làm lực hút giảm rõ rệt gây hao tốn điện năng hơn. Bạn nên để ý tra dầu vào trục, ổ trục hoặc thay mới bàn chải nếu bàn chải bị mòn.
  • Ngoài ra trong quá trình sử dụng để máy làm việc liên tục từ 2-5 phút hãy ngắt điện một lần sau đó để máy nghỉ 1 phút hãy hoạt động lại. Vì nếu hoạt động liên tục trong thời gian dài máy sẽ bị nóng lên gây ảnh hưởng đến các động cơ và thất thoát điện năng.
  • Tránh để vật nặng đè lên máy vì khi máy hoạt động thì độ rung mạnh nếu có vật đè lên sẽ làm cho công suất hoạt động tăng lên hao tổn điện.
Trên đây là một vài mẹo hướng dẫn bạn cách tiết kiệm điện năng hiệu quả cho máy hút bụi. Bạn nên tham khảo và làm theo trước khi sử dụng để tiết kiệm được chi phí tối đa nhất. Chúc các bạn sử dụng máy hút bụi an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Nguồn: Sưu tầm

Mách bạn bí kíp cực kỳ hiệu quả, giúp tiết kiệm điện cho chiếc máy hút bụi, đặc biệt là ai đăng sử dụng những chiếc máy hút bụi công nghiệp hoặc có công suất lớn thì đừng bỏ qua bài này nhé.

Labels:

Post a Comment

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.